ผู้จัดการทีมสนับสนุนไอที (ITS Manager)

ผู้จัดการทีมสนับสนุนไอที (ITS Manager)

Engineering
ฝ่ายเทคโนโลยีข้อมูลและสารสนเทศ (Data and Information Technology Division)
Permanent

แบ่งปันตำแหน่งงานนี้

Responsibilities

  1. ด้านการปฏิบัติการ (สนับสนุนระบบ)
    1. บริหารระบบไอทีต่างๆภายในองค์กรให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง มีความคุ้มค่า มีความปลอดภัย
    2. บริหาร ควบคุม ดูแลงานด้านระบบและไอทีต่างๆขององค์กร เช่น จัดเตรียมคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค และติดตั้งซอฟต์แวร์ให้พร้อมใช้
    3. บริหาร ควบคุม และดูแลระบบเครือข่ายและอุปกรณ์ภายใน ซอฟต์แวร์และ ฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ ภายในองค์กร ให้มีความพร้อมใช้ และมีความมั่นคงปลอดภัยเป็นไปตามมาตราฐานสากล
    4. บริหาร ควบคุม จัดการผู้ใช้งานงานระบบต่างๆ เช่น ระบบอีเมล การเข้าถึงการใช้งานอินเตอร์เน็ต
    5. บริหาร ควบคุมและดูแลระบบ CCTV ให้พร้อมใช้ ระบบห้องประชุม ระบบโสตทัศน์ และระบบเครือข่ายโทรศัพท์ (IP Phone)
    6. บริหาร ควบคุม และจัดการลิขสิทธิ์การใช้งานซอฟต์แวร์ต่างๆ (Software License Management)
    7. บริการจัดการข้อมูลจากระบบภายในต่างๆให้มีการจัดเก็บที่เป็นระบบ จัดเก็บไว้อย่างปลอดภัย สามารถนำมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและพร้อมใช้เสมอ
    8. จะต้องบันทึกเวลาการปฏิบัติงานตามรูปแบบที่สำนักงานหรือโครงการปฏิบัติ
    9. มีหน้าที่บรรยายเพื่อให้ความรู้ตามโครงการอบรมต่างๆที่จัดขึ้นตามความเหมาะสมด้วยความรู้ความสามารถ
    10. ส่งเสริมให้พนักงานตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้งานระบบไอที โดยมีการอบรมให้ความรู้พนักงานอย่างสม่ำเสมอ
    11. ควบคุมดูแลเจ้าหน้าทีในสังกัด ตักเตือน ควบคุม กระตุ้นให้พนักงานทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
  2. ด้านการปฏิบัติงาน (จัดซื้อจัดจ้าง)
    1. บริหาร และร่วมจัดหาและจัดซื้ออุปกรณ์ด้านไอทีที่ต้องนำมาใช้งานภายในองค์กร หรือโครงการต่างๆ
  3. ด้านการวางแผน
    1. เป็นผู้นำที่ร่วมวางแผนกับทีมตามที่ได้รับมอบหมายเพื่อปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
    2. วางแผนและดำเดินการปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น เพื่อให้หน่วยงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
    3. วางแผนจัดการด้านกำลังคนหรือทีมตามที่ได้รับมอบหมาย
  4. ด้านการประสานงาน
    1. ประสานงานกับฝ่ายต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนภารกิจอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
  5. ด้านการบริการ
    1. บริหาร ควบคุมทีม ให้คำปรึกษา แนะนำ ตอบปัญหา ช่วยเหลือพนักงานเมื่อ ซอฟต์แวร์และ ฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ มีปัญหา เช่นการ ช่วยกู้ระบบกลับมาให้ใช้งานได้ ติดต่อประสานงานกับเวนเดอร์เพื่อแก้ไขปัญหา
  6. ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย ที่ได้รับพิจารณาแล้วว่าเหมาะสมกับคุณสมบัติและเจ้าหน้าที่สามารถทำได้ โดยยังอยู่ในขอบเขตุงานที่เจ้าหน้าที่มีความรู้ ความสามารถที่ปฏิบัติงานได้ หรือถูกพิจาณาว่าอยู่ในขอบเขตุงานของผู้จัดการฝ่ายไอที

Qualifications

  1. ชาย หรือ หญิง อายุ 32 ปีขึ้นไป
  2. มีประสบการณ์ในสายงานอย่างน้อย 10 ปี ในสายงานสนับสนุนด้านไอที ( IT Support)
  3. ปริญญาตรี/โท สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ ,คอมพิวเตอร์ธุรกิจ, หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (GPA 2.75 ขึ้นไป)
  4. มีประสบการณ์ในการทำงาน สนับสนุนด้านไอที หรือเครือข่าย สามารถใช้งาน Microsoft Office ได้
  5. มีความเข้าใจในระบบคอมพิวเตอร์ เป็นอย่างดีทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ โดยมีความเข้าใจ Windows OS และ macOS.
  6. สามารถแก้ปัญหาและซ่อมแซมระบบ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเครือข่าย , การบริหารจัดการผู้ใช้งานเพื่อใช้งานงานระบบ
  7. มีความรู้ระบบ LAN WAN Wireless และ Network ต่างๆ
  8. มีความรู้เรื่อง CCTV ระบบห้องประชุม ระบบโสตทัศน์ และระบบเครือข่ายโทรศัพท์ (IP Phone)
  9. มีความเข้าใจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ความปลอดภัยของระบบสารสนเทศและเครือข่าย
  10. มนุษย์สัมพันธ์ดี มีความขยัน มีความรับผิดชอบ มีทักษะในเรื่องการประสานงานและการเจรจา

10.มีประสบการณ์ในการบริหารระบบไอทีและทีมเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบ

  1. มีความรู้ในการบริหารจัดการระบบให้เกิดความปลอดภัยและการรักษาข้อมูลส่วนบุคคลได้เป็นอย่างดีมาก

Contact

hr@bdi.or.th

02 480 8833 ext.9542

คำประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว

สถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ (องค์การมหาชน)
ภายใต้การกำกับของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

สถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ (องค์การมหาชน) (ต่อไปในประกาศนี้เรียกว่า “สขญ.”) ได้จัดทำคำประกาศฉบับนี้ขึ้น เพื่อให้ผู้มาติดต่อ ผู้ใช้บริการ คู่ค้า ตลอดจนบุคลากรของ สขญ. (ต่อไปในประกาศนี้เรียกว่า “ท่าน”) ได้รับทราบและเข้าใจถึงแนวทางในการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

สขญ. ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ “ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล” ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 โดยดำเนินการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเฉพาะเพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินงานของ สขญ. เท่านั้น ซึ่งรวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการ การติดต่อประสานงาน การทำสัญญา และการบริหารจัดการภายในหน่วยงานอย่างเป็นธรรม ชอบด้วยกฎหมาย และโปร่งใส

ท่านยินยอมให้เว็บไซต์นี้จัดเก็บและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของท่านหรือไม่?

Privacy Notice

Big Data Institute (Public Organization)
Under the Ministry of Digital Economy and Society

The Big Data Institute (Public Organization) (hereinafter referred to as “BDI”) issues this Privacy Notice to inform visitors, service users, partners, and personnel (collectively referred to as “you”) of the ways in which BDI collects, uses, and discloses personal data.

As a “Data Controller” under the Personal Data Protection Act B.E. 2562 (2019), BDI is committed to processing your personal data lawfully, fairly, and transparently—only for purposes necessary to fulfill its organizational missions. This includes activities related to service provision, communication, contractual arrangements, and internal management.

I acknowledge that this website may store and process my personal data.
PDPA Icon

We use cookies to optimize your browsing experience and improve our website’s performance. Learn more at our Privacy Policy and adjust your cookie settings at Settings

Privacy Preferences

You can choose your cookie settings by turning on/off each type of cookie as needed, except for necessary cookies.

Accept all
Manage Consent Preferences
  • Strictly Necessary Cookies
    Always Active

    This type of cookie is essential for providing services on the website of the Personal Data Protection Committee Office, allowing you to access various parts of the site. It also helps remember information you have previously provided through the website. Disabling this type of cookie will result in your inability to use key services of the Personal Data Protection Committee Office that require cookies to function.
    Cookies Details

  • Performance Cookies

    This type of cookie helps the Big Data Institute (Public Organization) understand user interactions with its website services, including which pages or areas of the site are most popular, as well as analyze other related data. The Big Data Institute (Public Organization) also uses this information to improve website performance and gain a better understanding of user behavior. Although the data collected by these cookies is non-identifiable and used solely for statistical analysis, disabling them will prevent the Big Data Institute (Public Organization) from knowing the number of website visitors and from evaluating the quality of its services.

  • Functional Cookies

    This type of cookie enables the Big Data Institute (Public Organization)’s website to remember the choices you have made and deliver enhanced features and content tailored to your usage. For example, it can remember your username or changes you have made to font sizes or other customizable settings on the page. Disabling these cookies may result in the website not functioning properly.

  • Targeting Cookies

    "This type of cookie helps the Big Data Institute (Public Organization) understand user interactions with its website services, including which pages or areas of the site are most popular, as well as analyze other related data. The Big Data Institute (Public Organization) also uses this information to improve website performance and gain a better understanding of user behavior. Although the data collected by these cookies is non-identifiable and used solely for statistical analysis, disabling them will prevent the Big Data Institute (Public Organization) from knowing the number of website visitors and from evaluating the quality of its services.

Save settings